Thiết kế ứng dụng điện thoại không chỉ tạo ra một giao diện đẹp mắt, mà còn là quá trình kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời và hiệu suất ổn định. Bài viết này lưu ý cho bạn 6 điều trong thiết kế để tạo ra các ứng dụng ấn tượng và thu hút người dùng.

 

6 điều cần lưu ý khi thiết kế ứng dụng điện thoại

1. Xác định rõ đối tượng mục tiêu

Điều lưu ý đầu tiên trong thiết kế ứng dụng điện thoại là biết rõ đối tượng của mình. Cách duy nhất để xây dựng một ứng dụng tốt là lấy người dùng làm trung tâm. Bạn cần hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu. Và trả lời được các câu hỏi: Họ là ai? Họ muốn làm gì? Tại sao họ thích đối thủ cạnh tranh của bạn? Họ không thích điều gì?

6 điều cần lưu ý khi thiết kế ứng dụng điện thoại
6 điều cần lưu ý khi thiết kế ứng dụng điện thoại

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng:

  • Phân tích cạnh tranh: Sử dụng các nền tảng đánh giá phần mềm để biết người dùng thích gì và không thích gì ở mỗi đối thủ. Bằng cách này sẽ tạo ra những ý tưởng thiết kế ứng dụng điện thoại thành công cho bạn;
  • Truyền thông xã hội. Các nền tảng truyền thông cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách định vị thương hiệu của các đối thủ. Bạn sẽ biết về sở thích, thói quen, cách tương tác của khách hàng. Những phát hiện đó giúp bạn xác định và triển khai chiến lược thiết kế ứng dụng điện thoại;
  • Khảo sát, phỏng vấn: Không có cách nào tốt hơn nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Bạn nên thực hiện đa dạng khảo sát trực tiếp và gián tiếp để người được phỏng vấn có thể mang lại câu trả lời và cảm xúc thực sự của họ.

 

>>> Xem thêm: Mách bạn sơ đồ quy trình bán hàng online chỉ với 9 bước

 

2. Xác định ý tưởng thiết kế

Điều thứ hai trong thiết kế ứng dụng điện thoại là xác định cụ thể mục tiêu của ứng dụng bạn. Các ý tưởng thiết kế được xác định rõ ràng giúp mỗi thành viên hiểu rõ và thống nhất trong việc hiện thực hóa ý tưởng đó.

 

3. Xác định ngân sách

Hãy đặt ngân sách thiết kế ứng dụng điện thoại đầu tiên. Đây là cách tốt để hạn chế sự tăng vọt về chi phí. Ngân sách của bạn sẽ giúp bạn quyết định những tính năng nào bạn muốn thêm (và những tính năng nào bạn có thể bỏ hoặc quay trở lại sau này).

Điều chỉnh ngân sách theo timeline với từng công việc cụ thể dựa trên mục tiêu. Nó sẽ giúp ngân sách của bạn đi đúng hướng. Việc lập ngân sách không chỉ xác định những gì bạn sẽ phát triển mà còn xác định bạn sẽ phát triển nó như thế nào.

 

 

4. Đảm bảo người dùng sẽ tiếp tục sử dụng ứng dụng

Điều gì ở ứng dụng của bạn khiến họ muốn mở nó hàng ngày và dành thời gian sử dụng hơn một ứng dụng khác? Khi người dùng tải ứng dụng, ý tưởng của bạn phải đủ hay để giữ chân họ.

 

>>> Tham khảo thêm: Có nên mở quán cafe không? 3 lý do tuyệt vời để kinh doanh

 

Để đảm bảo sự trung thành của người dùng, bạn nên quay trở lại việc hiểu đối tượng mục tiêu và xác định ý tưởng thiết kế ứng dụng điện thoại. Giả sử, người dùng đang tìm kiếm các clip nấu ăn trong 10 phút để có thể xem nhanh khi đang di chuyển. Thiết kế ứng dụng điện thoại đơn giản, nội dung clip tinh gọn, dễ sử dụng sẽ khiến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

 

5. Đặt ra KPI

Bạn không thể biết ứng dụng của mình có đạt được mục tiêu hay không trừ khi đặt ra các chỉ số đánh giá hiệu suất (KPI). Đây là những số liệu mà bạn sẽ dùng để đo lường ý tưởng thiết kế ứng dụng điện thoại của mình.

Đặt ra KPI
Đặt ra KPI

 

Thay vì đo lường tất cả, hãy chọn một vài chỉ số sau phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của bạn:

  • Lượt tải xuống: Người dùng có thích ứng dụng của bạn? Cần phải thay đổi điều gì để thúc đẩy việc tải xuống?
  • Người dùng hoạt động hàng tháng: Người dùng có thường xuyên theo dõi và đăng ký không? Nếu không, tại sao không?
  • Người dùng hoạt động hàng ngày: Điều gì khiến người dùng tương tác nhiều nhất của bạn đăng nhập mỗi ngày?
  • Tỷ lệ rời bỏ (Churn rate): Có bao nhiêu người dùng rời bỏ, gỡ cài đặt hoặc bỏ qua ứng dụng của bạn? Điều gì về trải nghiệm đã khiến họ bỏ đi?
  • Số phiên và thời gian: Có bao nhiêu người dùng duy trì ứng dụng của bạn? Họ mở và hoạt động trong bao lâu?

 

6. Lựa chọn nền tảng thiết kế ứng dụng điện thoại phù hợp

Thay vì tự tay thiết kế ứng dụng điện thoại, bạn nên lựa chọn các nền tảng builder ứng dụng để tiết kiệm chi phí và tăng trải nghiệm người dùng.

Miniapp.vn là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp tự tay tạo miniapp trên ứng dụng Zalo và MoMo chỉ trong 5 phút thiết kế, hoàn toàn không cần viết Code. Miniapp.vn đem đến các lợi ích nổi bật như tiết kiệm chi phí lẫn thời gian vận hành ứng dụng, thực hiện các chiến dịch marketing trên Zalo và Momo, tạo các chương trình khuyến mãi, minigame để thu hút khách hàng,…

MiniApp.vn - Lựa chọn nền tảng thiết kế ứng dụng điện thoại phù hợp
MiniApp.vn – Lựa chọn nền tảng thiết kế ứng dụng điện thoại phù hợp

 

Hãy liên hệ với Miniapp.vn ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xác định và tạo mini app một cách hiệu quả, nhanh gọn và tiết kiệm chi phí nhất.

>>> Xem thêm: Cách tạo Mini App chỉ trong 5 phút

 

Tạm kết

Thiết kế ứng dụng điện thoại đòi hỏi sự chú trọng từ đối tượng mục tiêu đến trải nghiệm của họ. Trên đây là 6 lưu ý khi thiết kế cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tạo ra các ứng dụng điện thoại xuất sắc, thu hút và giữ chân người dùng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0901 888 903
  • Website: https://miniapp.vn/
  • Facebook: MiniApp.vn
  • Địa chỉ: 103 Đường Số 16, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Bài viết này có hữu ích với bạn?